Cập nhật quý 2 năm 2023

2023-05-06

Xin chào tất cả các bạn,

Cũng đã khá lâu từ bài viết trước: cập nhật quý 3 năm 2022, dạo này nhiều việc bận nên tôi cũng không có thời gian để viết bài mới trên website, tuy nhiên vẫn ra video đều đặn hàng tuần trên kênh youtube để cập nhật danh mục đầu tư với mọi người.

Hôm nay đã là ngày 6 tháng 5, đã qua quý 2 của năm nay một thời gian, hôm nay có thời gian nên tôi cũng cập nhật định hướng đầu tư của mình một chút.

1. Chiến lược đầu tư cho năm 2023

Nếu theo dõi video trên kênh youtube 10tydong thường xuyên, các bạn sẽ thấy thời gian sau này tôi tập trung vào việc bảo vệ danh mục bằng cách gửi tiền vào ngân hàng để nhận lãi suất thay vì chủ động đầu tư, và có mua thêm vàng online trên Momo, hiện nay chiến lược đầu tư hàng tháng của tôi sẽ bổ sung thêm việc mua vàng online 0.5 chỉ mỗi tháng, việc này cũng đi theo nguyên tắc đầu tư dài hạn của tôi.

Hiện tại chúng ta đã và đang đón nhận những tin tức tiêu cực từ thị trường khi một số ngân hàng Mỹ phá sản, và sắp tới đây có một số ngân hàng ở Việt Nam sẽ được sát nhập vào ngân hàng khác, vì vậy việc bảo vệ danh mục đầu tư ở thời điểm này theo tôi thì tốt hơn việc chủ động đầu tư.

Ngoài ra, việc một số ngân hàng ở Mỹ bị phá sản cũng thể hiện được việc hệ thống tài chính hiện tại cũng có khá nhiều vấn đề, vì vậy tôi đang cân nhắc vào việc tăng tỷ trọng vào tiền mã hoá, vì nó cũng không cần quá nhiều vốn và có tiềm năng tăng trưởng lớn trong tương lai.

Về thị trường chứng khoán Việt Nam, tôi vẫn giữ vững niềm tin về dài hạn, những nhóm ngành mà tôi đang quan sát và sẽ đầu tư trong thời gian tới là nhóm chứng khoán, nông nghiệp & sản xuất.

2. Một số mã chứng khoán và crypto tham khảo

Dựa trên những quan sát và nhận định ở trên, sau đây là một số mã chứng khoán và crypto mà tôi quan tâm và sắp tới có thể mua vào thêm và nắm giữ dài hạn:

Mã chứng khoán:

  • VND - Giá hiện tại: 14,750 đ
  • SSI - Giá hiện tại: 21,450 đ
  • HNG - Giá hiện tại: 3,530 đ
  • PAN - Giá hiện tại: 18,200 đ

Crypto:

  • ONUS - Giá hiện tại: $0.43
  • GRT - Giá hiện tại: $0.1322
  • FTM - Giá hiện tại: $0.4261
  • CRO - Giá hiện tại: $0.06932

Cảm ơn các bạn đã đọc và chúc các bạn đầu tư thành công!