Một số mục tiêu năm 2024

2024-02-09

Xin chào mọi người,

Hôm nay là ngày 30 Tết, là ngày cuối năm, cũng là lúc để tổng kết và viết một số thứ, thực ra thì mình luôn tổng kết và đặt mục tiêu năm mới theo lịch dương thay vì lịch âm, nhưng mà dạo này khá bận, nên lúc theo lịch dương mình không viết bài được.

Bình thường thì những mục tiêu hay dự định, những thứ cần/muốn làm trong năm mới thì mình tự note ở 1 app riêng, đây là lần đầu chia sẻ, vì cũng không nhiều người theo dõi blog này, đây cũng là 1 cách để mình public một số thứ trong nhật ký cá nhân. Sau đây là một số mục tiêu cá nhân của mình trong năm mới - 2024:

1. Học một loại nhạc cụ mới

Năm nay mình cũng đã 32 tuổi, cũng có thể gọi là đã già rồi, tuy nhiên mình không nghĩ là muộn để bắt đầu làm hay học một thứ gì đó mới, nếu đó là về kỹ năng. Mình chọn học piano, và mình nghĩ có thể cần 2-3 năm để có thể chơi được những bài không quá khó, như vậy thì mình cũng còn rất nhiều thời gian để sử dụng và tận hưởng nó trong quãng thời gian còn dài phía trước.

2. Viết blog nhiều hơn

Cuối năm trước, mình cũng đã có ý định và suy nghĩ về việc này, mà cứ loay hoay mãi rồi cũng không làm được, nên đặt luôn mục tiêu cho năm mới, ít nhất sẽ là 12 bài trong mục chia sẻ, còn danh mục đầu tư thì có thể nhiều hơn hay không thì còn tuỳ xem ntnao, nhưng mà chắc sẽ nhiều hơn.

Những bài chia sẻ chủ yếu là về cuộc sống cá nhân, suy nghĩ về những chuyện xung quanh cuộc sống, những quan điểm cá nhân của riêng mình và một số người xung quanh.

3. Đi du lịch xa

Thực ra đây là mục tiêu mình đã đặt ra từ trước, từ năm 2020, mục tiêu là mỗi năm mình sẽ đi chơi xa 1 lần, để ngắm nhìn mọi thứ khác so với bình thường, để thấy thế giới bên ngoài đã phát triển tới đâu, và mình đã bắt đầu thực hiện nó từ năm 2021, sau đó thì gặp dịch nên không thể đi lại được, năm 2023 thì lu bu quá nhiều thứ, nên lại bắt đầu vào năm nay, mình cũng đã có plan cho chuyến đi này rồi nên năm nay coi như xong mục tiêu này.

4. Mặc áo sơ mi nhiều hơn

Nghe mục tiêu này có vẻ buồn cười hoặc nó không được coi là mục tiêu, nhưng mà với những người làm IT như mình, thì chuyện trang phục hay bề ngoài không quá quan trọng, trước giờ mình rất ít khi mặc áo sơ mi, gần như là không, chỉ trừ những dịp cực đặc biệt, nhưng mà năm 2024 là năm mình cũng sẽ có một số thay đổi trong cuộc sống cá nhân, nên việc ăn mặc cũng sẽ quan trọng hơn, nên đây cũng là một mục tiêu của mình trong năm mới.

Blog này chỉ chia sẻ những mục tiêu về mặt cá nhân, còn một số thứ trong công việc thì mình sẽ không chia sẻ ở đây.

Chỉ còn 5 tiếng nữa là tới giao thừa rồi, chúc mọi người đón Tết bên cạnh gia đình ấm áp, vui vẻ, đầy yêu thương và sức khoẻ.

Chúc mọi người nhiều sức khoẻ trong năm mới để đối mặt với tất cả mọi thứ!