Bắt đầu học đàn piano

2024-01-16

Xin chào mọi người,

Mỗi năm thì mình cũng luôn đặt mục tiêu học một số kiến thức mới. Năm nay mình đặt 1 mục tiêu mới là học một loại nhạc cụ, mình chọn là piano, mình chưa có kiến thức về âm nhạc, cũng chưa từng chơi 1 loại nhạc cụ nào bất kỳ.

Trước đây mình từng nghe 1 podcast về việc bắt đầu học 1 thứ gì đó mới, và không bao giờ là muộn, vì nếu suy nghĩ xa hơn thì mình còn có thời gian vài chục năm để tận hưởng nó, ví dụ như giờ mình đang là 32 tuổi, nếu học 2-3 năm, thì mình cũng còn vài chục năm phía sau để chơi được piano, nên cũng không có gì phải lăn tăn ở đây.

Tương lai cũng có nhiều sự kiện và mình cũng mong muốn mình có thể chơi ở những buổi đó cho cá nhân mình, hoặc không thì những ngày lễ, có thể tự chơi và tận hưởng ở nhà, nghĩ cũng khá thích, nghĩ tới đó thì vừa rồi mình đã đặt mua 1 cây đàn piano cho mình.

Piano

Cách học thì mình chọn là tự học, trước giờ đa số những thứ mình học cũng là tự học, trừ lúc nhỏ tới lúc lớn đi học ở trường, học đại học thì tới trường lớp, còn lại thì mình toàn tự học qua các khoá học online và tự tìm kiếm tài liệu cho mình. Với piano mình cũng bắt đầu như vậy, mình mua một số khoá học online, bắt đầu từ những khoá fundamentals về âm nhạc/nhạc lý, tiếp đó thì mua thêm một số khoá và một số app về piano.

Mình cũng xác định sẽ không đánh được sớm, mục tiêu chắc là 2 năm có thể thành thạo để đánh những bài khó, hiện tại tự tập ở nhà thì đang sắp xếp để duy trì được mỗi ngày học từ 30 phút tới 1 tiếng, sau này khi có thể đánh thành thạo thì sẽ up vài video lên trên kênh youtube.

Đây là bài viết chia sẻ đầu tiên trong năm, mong rằng nó sẽ mang lại năng lượng tích cực cho các bạn.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm!