Định hướng đầu tư năm 2022

2022-02-07

Xin chào tất cả mọi người,

Hôm nay là ngày giao dịch phiên đầu tiên sau Tết nguyên đán, chỉ số VN-Index đã có lúc tăng 22 điểm và vượt mốc 1500, hi vọng đây sẽ là khởi đầu tốt đẹp cho năm 2022 này. Dưới đây là một số suy nghĩ và định hướng của tôi về danh mục đầu tư năm 2022:

Tăng tỷ lệ tiết kiệm ngân hàng

Hiện tại thì tỷ lệ tiết kiệm ở danh mục của tôi đang khá thấp, mặc dù sắp tới tỷ lệ lạm phát sẽ cao tuy nhiên mức tiết kiệm hiện tại khá thấp nên nó chưa đạt được mức an toàn để có thể yên tâm đầu tư và phòng ngừa trường hợp có rủi ro không lường trước xảy ra.

Mục tiêu của tôi là đạt mức tiết kiệm 50 triệu đồng trong ngân hàng và sẽ gửi tiết kiệm ở ngân hàng theo kỳ hạn 1 tháng, để có thể chủ động rút ra khi có việc cần mà không bị hạn chế như kỳ hạn dài ngày, đây là trang web để tôi kiểm tra xem lãi suất ngân hàng nào tốt nhất hiện nay có trong danh sách những ngân hàng tôi đang có mở tài khoản.

Phân bổ danh mục đầu tư năm 2022

Năm vừa qua chúng ta đã chứng kiến một năm thăng hoa của chứng khoán, tuy nhiên cũng có một số ngành tăng nhưng chưa nhiều, định hướng trong danh mục đầu tư chứng khoán của tôi là lâu dài, có thể nắm giữ 5 năm, 10 năm hoặc lâu hơn nữa.

Sau khi nghiên cứu một số danh mục và ngành hiện có trên thị trường chứng khoán, thời gian sắp tới tôi sẽ tập trung vào các ngành như sau:

Nông Nghiệp và Thực phẩm

  • PAN - Giá hiện tại: 29,850đ
  • VNM - Giá hiện tại: 83,500đ
  • HNG - Giá hiện tại: 9,410đ

Ngân hàng và Chứng Khoán

  • TCB -  Giá hiện tại: 52,800đ
  • CTG - Giá hiện tại: 36,300đ
  • SSI - Giá hiện tại: 45,850đ

Ngoài ra còn có thể thêm mã YEG (Giá hiện tại: 19,900đ), tuy nhiên trong danh mục của tôi cũng đã có mã này và cũng khá lớn, nếu giá tiếp tục giảm thì có thể sẽ mua thêm.

Trên đây là nhận định và định hướng của tôi trong năm nay. Chúc các bạn có một năm mới sức khoẻ và nhiều may mắn, đầu tư hiệu quả.

Xin cảm ơn.